บันทึกการเรียนการสอน ครั้งที่14
วัน อังคาร ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
ความรู้ที่ได้รับ
ศูนย์การศึกษาพิเศษ โรงเรียน สาธิตอนุบาล ละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
ผลิบานผ่านมือครู ตอน ห้องเรียนแรกของเด็กพิเศษ
ขั้นตอนในการดูแลเด็ก จากการส่งต่อ มี 5 ขั้นตอน
- การส่งต่อเด็กจากผูปกครองหรือแพทย์
- ประเมินพัฒนาการของเด็ก
- จัดทำแผนรายบุคคล
- จัดกิจกรรมพัฒนาเด็กตามแผน
- ประเมินผล
- กิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมือ
- กิจกรรมพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่าง มือ และ ตา
- กิจกรรมการเคลื่อนไหว
- กิจกรรมเล่านิทาน ประกอบการเคลท่อนไหว
สื่อ
- นิทาน
- เพลง
- แท่นเดินทรงตัว
- หุ่นมือ
- แป้งโด
- บล็อก
- เครื่องดนตรี
สิ่งที่เด็กได้รับ
- เด็กสามารถช่วยเหลือตนเองได้
- เด็กได้พัฒนาส่วนต่างๆของร่างกาย
- การสื่อสารดีขึ้น
- มีปฎิสัมพันธ์กับเพื่อนและครู
การนำไปประยุกต์ใช้
- การให้ความรู้กับผู้ปกครอง ในเรื่องของการดูแลเด็กอย่างถูกต้อง
- มีความรู้เกี่ยวกับโรคสมาธิสั้นได้อย่างดี สามรถนำไปปรับใช้ได้
- จัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับเด็ก
- ให้คำชมเชยเมื่อเด็กมีพฤติกรรมดี และการลงโทษเด็กที่ถูกต้อง
- จัดที่นั่งให้เด็กอย่างถูกต้อง เหมาะสม
การประเมิน
ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจจดบันทึกข้อมูลในตอนที่อาจารย์สอน และมีความร่วมมือในการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ให้ความสนใจในการทำกิจกรมเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตอบคำถามใตตอนที่อาจารย์ถาม และร่วมกันคิดในการสรุปเรื่องทีได้ชม
ประเมินอาจารย์ เข้าสอนตรงเวลา แต่กายสุภาพ มีเนื้อหาในการสอนที่เข้าใจง่าย และแสดงท่าทางประกอบควบคู่การสอน ทำให้เข้าใจในเรื่องที่เรียนมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น